ธรรมะ พระอาจารย์ชยสาโร : กิเลสมีพลังมาก แต่ธรรมะมีพลังมากกว่า




ชีวิตของชาวพุทธ คือ ชีวิตแห่งการศึกษา ชีวิตแห่งการพัฒนาตน เราถือกันว่ามนุษย์เป็นสัตว์ประเสริฐด้วยการฝึก จริงอยู่กิเลสมีพลังมาก แต่ธรรมะมีพลังมากกว่า ถ้ากิเลสยังอยู่เหนือธรรมะก็เป็นเพราะว่าการปฏิบัติธรรมของเรายังไม่ถึงธรรมเท่านั้นเอง แต่ธรรมะชนะกิเลสทั้งหลายทั้งปวงได้ ไม่มีกิเลสตัวไหนที่ทนต่อพลังธรรมถ้าเราทำธรรมให้ถึงขั้น แต่ส่วนมากเราทำเหลาะแหละ ทำบ้างไม่ทำบ้าง เราจึงท้อแท้ใจในที่สุด หลักสำคัญคือความสม่ำเสมอต่อเนื่อง

ธรรมะ พระอาจารย์ชยสาโร

Share this:

ABOUT THE AUTHOR

Hello We are OddThemes, Our name came from the fact that we are UNIQUE. We specialize in designing premium looking fully customizable highly responsive blogger templates. We at OddThemes do carry a philosophy that: Nothing Is Impossible

0 comments:

แสดงความคิดเห็น