พระสมเด็จ พิมพ์ลอยน้ำ หลวงพ่อกวย วัดโฆสิตาราม จ.ชัยนาท จริงหรือ???




สมเด็จพิมพ์นี้ (มีคนจับเล่นเป็น สมเด็จพิมพ์ลอยน้ำหลวงพ่อกวย) จากกระทู้ http://www.หลวงพ่อกวย.com/forum/index.php?topic=910.165&fbclid=IwAR3lsWEwT8wc17qtWrOcY0R-BQII2Krn1zEE2WGO0hy8o3iH0cXB0jDK8yc



จับประเด็นได้ว่า สมเด็จพิมพ์นี้ เมื่อปี 2526 เจ้าของได้จากในโบสถ์วัดกระทุ่มปี่ ซึ่งมีพระอยู่ในพาน ไม่น่าเกิน 50 องค์ หลวงพ่อแป้น มอบให้ 2 องค์ ไม่แน่ใจว่าหลวงพ่อแป้น ทำเอง หรือ นำมาจากวัดอื่นที่ท่านไปปลุกเสก ถ้าไม่ใช่พระที่ท่านทำเอง ก็น่าจะเป็นของวัดโบสถ์ อินทบุรี จ.สิงห์บุรี (เป็นการคาดเดา) จากเนื้อหาส่วนนี้ ....."เท่าที่ผมเคยได้ถามคุณพ่อผม หลวงพ่อท่านได้ไปปลุกเศกที่วัดทางอินทรืบุรี่ คือวัดโบสถ์ท่านได้นำเอาวัตถุมงคลกลับมาด้วยเพราะว่าหลวงพ่อท่านวานคุณพ่อผมขับรถไปให้ท่านครับจึงได้ทราบว่าท่านได้นำกลับมาครึ่งย่ามหลายพิมพ์ครับแต่ไม่ทราบว่ารวมพระสมเด็จพิมพ์นี้ด้วยหรือเปล่าครับ"
-------------------------------------------------------


***** เนื้อหาในกระทู้ ลองจับใจความกันดูครับ******



ในกระทู้อธิบายว่า "วัตถุมงคลอีกชนิดที่ผมได้รับจากหลวงพ่อแป้นคือสมเด็จจัมโบ้ครับ ซึ้งความเป็นมาของสมเด็จชนิดนี้ผมได้มาจากหลวงพ่อแป้นในวัดทอดกระฐินสามัคคีปี ๒๕๒๖ ซึ่งทุกปีในวัดทอดกระฐินของวัดกระทุ่มปี่ต้องมีการตัดเย็บผ้ากระฐินถวายวัดกระทุ่มปี่คุณแม่ของผมสมัยนั้นท่านเป็นช่างเย็บผ้าท่านจะมาช่วยเย็บให้ทางวัดเกือบทุกปี ทางวัดกระทุ่มปี่จะทำกันเป็นประเพณีต้องเย็บผ้าขาวให้เป็บจีวรแล้วต้องย้อมสีกลักทำให้แห้งเสร็จภายในวันนั้น คือต้องให้หลวงพ่อแป้นได้ครองจีวรภายในวันนั้นด้วย บางปีหลวงพ่อท่านก็ให้พระรูปอื่นภายในวัดได้ครองบ้างแต่ก็น้อยปีครับ ช่วงเวลาที่ตัดเย็บหลวงพ่อจะตรวจสอบตลอดเวลาถ้ากระทงในจีวรกระทงใดผิดหลวงพ่อท่านสั่งแก้ทำใหม่ทันที่บางปี ๒ ทุ่มยังไม่เสร็จก็มีช่วงเวลานี้แหละครับที่ผมจะต้องมาอยู่กับคุณแม่และก็หลวงพ่อแป้นกับท่านกรรมการวัดอีกไม่กี่คนรวมทังแม่ครัวของวัดด้วย ด้วยความเป็นเด็กซุกซนผมจะไปเล่นใกล้ๆแม่หลวงพ่อท่านก็จะเรียกผมไปอยู่ด้วยเสมอ ผมก็จะขอวัตถุมงคลเสมอท่านก็จะให้ตลอดเช่นกัน ส่วนสมเด็จที่นำมาลงให้ชมหลวงพ่อแป้นพาผมไปเปิดโบสถ์ท่านพาไปหน้าพระประธารให้ไปหยิบพระในพานมาตอนแรกผมหยิบมาองค์เดียวหลวงพ่อให้กลับไปหยิบมาอีกองค์เป็น ๒ องค์ผมไม่ทราบเหมือนกันว่าท่านทำเองหรือนำมาจากไหนแต่พระชุดนี้หลวงพ่อแป้นปลุกเศกเองใช้ได้เหมือนกับวัตถุมงคลอื่นๆของท่านครับ ที่ผมเห็นมีอยู่ประมาณครึ่งพานด้วยขนาดพระที่ใหญ่น่าจะมีพระไม่เกิน๕๐ องค์แล้วท่านก็แจกจนหมดคนที่ใกล้ชิดท่านก็จะได้กันไปครับ เท่าที่ผมเคยได้ถามคุณพ่อผม หลวงพ่อท่านได้ไปปลุกเศกที่วัดทางอินทรืบุรี่ คือวัดโบสถ์ท่านได้นำเอาวัตถุมงคลกลับมาด้วยเพราะว่าหลวงพ่อท่านวานคุณพ่อผมขับรถไปให้ท่านครับจึงได้ทราบว่าท่านได้นำกลับมาครึ่งย่ามหลายพิมพ์ครับแต่ไม่ทราบว่ารวมพระสมเด็จพิมพ์นี้ด้วยหรือเปล่าครับ"

ขออนุญาติเจ้าของภาพเพื่อใช้ในการศึกษา

กดติดตามช่อง "ส่องพระ ชาแนล" ตรงนี้จ้า
youtube : https://www.youtube.com/Songphra?sub_confirmation=1
เว็บไซต์ : https://songphra.blogspot.com
facebook : https://web.facebook.com/SongphraChannel
twitter : https://twitter.com/SongphraChannel

Share this:

ABOUT THE AUTHOR

Hello We are OddThemes, Our name came from the fact that we are UNIQUE. We specialize in designing premium looking fully customizable highly responsive blogger templates. We at OddThemes do carry a philosophy that: Nothing Is Impossible

0 comments:

แสดงความคิดเห็น