ครูบาศรีวิชัย แนะงดฉันผักตามวันทั้ง 7 ถือได้คาถาอาคมดี กรรมฐานเจริญก้าวหน้า

 

"ครูบาศรีวิชัย" หรือ "นักบุญแห่งแผ่นดินล้านนา" เป็นผู้มีศีลาจารวัตรที่งดงามและเคร่งครัด

ท่านงดการเสพหมาก เมี่ยง และบุหรี่ โดยสิ้นเชิง

ครูบาศรีวิชัยงดฉันเนื้อสัตว์ตั้งแต่เมื่ออายุได้ ๒๖ ปี และฉันอาหารเพียงมื้อเดียว ซึ่งมักจะเป็นผักต้มใส่เกลือกับพริกไทย บางครั้งก็ไม่ฉันข้าวตลอด ๕ เดือน นอกจากนี้ท่านยังงดฉันผักตามวันทั้ง ๗ คือ

วันอาทิตย์ - ไม่ฉันฟักแฟง

วันจันทร์ - ไม่ฉันแตงโมและแตงกวา

วันอังคาร - ไม่ฉันมะเขือ

วันพุธ - ไม่ฉันใบแมงลัก

วันพฤหัสบดี - ไม่ฉันกล้วย

วันศุกร์ - ไม่ฉันผักเทา

วันเสาร์ - ไม่ฉันใบบอน

นอกจากนี้ ผักที่ครูบาศรีวิชัยจะไม่ฉันเลยก็คือ ผักบุ้ง ผักปลอด ผักเปลว ผักหมากขี้กา ผักจิก และผักเฮือด-ผักฮี้ (ใบไม้เลียบอ่อน) โดยท่านให้เหตุผลว่า

"ถ้าพระภิกษุสามเณรรูปใดงดผักเหล่านี้ได้ การบำเพ็ญกรรมฐานจะเจริญก้าวหน้า ผิวพรรณจะเปล่งปลั่ง ธาตุทั้งสี่จะเป็นปกติ ส่วนชาวบ้านถ้างดเว้นแล้วก็จะทำให้การถือคาถาอาคมดีนัก"

Share this:

ABOUT THE AUTHOR

Hello We are OddThemes, Our name came from the fact that we are UNIQUE. We specialize in designing premium looking fully customizable highly responsive blogger templates. We at OddThemes do carry a philosophy that: Nothing Is Impossible

0 comments:

แสดงความคิดเห็น