มูลนิธิดอยเวียงแก้ว ประะกาศ ครูบาบุญชุ่ม กับกรณี พระกริ่งนเรศวรสะท้านไตรภพ เสาร์๕ มหาสิทธิโชค

 

มูลนิธิดอยเวียงแก้ว ได้ประะกาศ ว่าครูบาบุญชุ่ม ไม่ได้ร่วมกิจกรรม ของ พระกริ่งนเรศวรสะท้านไตรภพ เสาร์๕ มหาสิทธิโชค // ส่วนทางฝั่งผู้จัดสร้างก็ได้ชีแจงว่าเป็นการเสกมวลสาร ไม่ได้มาร่วมพิธีปลุกเสก // เนื้อหาต่างๆ อ่านที่ด้านล่าง ....




มูลนิธิดอยเวียงแก้ว ได้ประกาศผ่านเพจเฟสบุ๊ค... "พระครูบาบุญชุ่ม ญาณสังวโร อรัญวาสีภิกขุ"

มีเนื้อหาดังนี้ "มูลนิธิดอยเวียงแก้ว
ไม่รับทราบเรื่องนี้

พระครูบาบุญชุ่ม
ไม่ร่วมในกิจกรรมนี้

ขอให้ผู้ดำเนิน
ยุติการแอบอ้างโดยเร็ว"

------------------------------

อัพเดท ทางฝั่งผู้จัดสร้าง มีข้อความดังนี้

ขออนุญาตลงคำชี้แจงจากผู้สร้างพระรุ่นนี้นะคะ

สำหรับเรื่องการอธิษฐานจิตของท่านครูบาบุญชุ่มต่อชนวนโลหะเพื่อสร้างวัตถุมงคลเนื่องใน465ปีครองราชย์สมเด็จพระนเรศวรของกองทุนสามสมเด็จนั้น​ ผมและคณะได้เดินทางไปวัดพระธาตุดอนเรืองประเทศเมียรมาร์เมื่อวันที่2มค.62เพื่อถวายคนโททิพย์พระนเรศวรที่ได้จัดสร้างขึ้นเนื่องในคล้ายวันเกิดของท่านครูบาฯ(5มค.)และได้นำชนวนโลหะไปขอเมตตาจากท่านครูบาฯอธิษฐานจิตในการสร้างวัตถุมงคลอันเกี่ยวเนื่องกับการเทิดพระเกียรติและถวายพระราชกุศลแด่สมเด็จพระนเรศวรฯ​ ซึ่งในวันดังกล่าวผมได้ประสานกับพระอจ.ชาวเมียรมาร์ผู้ดูแลความเรียบร้อยของงาน​ท่านให้คำแนะนำว่าการอธิษฐานจิตแบบเมียรมาร์ไม่เหมือนของไทยเพียงแต่กราบเรียนวัตถุประสงค์ในการขอหากท่านเมตตาก็จะใช้พัดใหญ่(หรือตะละปัด)​ประจำตัวท่านแตะที่ชนวนโละนั้นก็ถือว่าเสร็จพิธี​ ซึ่งผมได้รับเมตตาจากท่านครูบาฯเมื่อท่านเดินเข้าประรำพิธีผ่านจุดที่ผมและคณะยืนถือพานชนวนโลหะท่านได้เดินมายังผมและถามว่า"เอาอะไรมาถวาย" ผมกราบเรียนท่านว่า"จะนำชนวนไปสร้างพระครับ" ยังไม่ทันกราบเรียนว่าเกี่ยวกับสมเด็จพระนเรศวรฯ​ ท่านครูบาก็เมตตาใช้พัดหรือตะละปัดของท่านแตะทื่ชนวนโลหะให้ครับ

การที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ไปเรียกว่า"พิธีอธิษฐานจิต"เป็นธรรมเนียมแบบไทยซึ่งอาจทำให้ผู้คนสับสนว่าเป็นงานที่มีขั้นตอนต่างๆ​ ซึ่งในความเป็นจริง​เป็นเพียงการอธิษฐานจิตที่ไม่มีพิธีกรรมใดๆ​ และเป็นธรรมะจัดสรรอย่างแท้จริง​ครับ

นี่คือที่มาของการอธิษฐานจิตชนวนโลหะที่นำมาสร้างพระกริ่งนเรศวร​ สะท้านไตรภพ​ เสาร์5​ ครับ

ท่านอาจารย์ ดร. จักรกฤช ศีลาเจริญ
ประธานกองทุนสามสมเด็จ
รวมพลฅนรักษ์ภักดีสมเด็จพระนเรศวรมหาราช
โทร. 0819531838

 


ผู้จัดสร้างใช้ภาพนี้ในการโปรโมทประชาสัมพันธ์ ภาพถ่ายไม่ชัดเจนว่า "กำลังทำอะไร" หรือมีการการขออนุญาตเป็นเอกสารลายลักษณ์อักษร หรือไม่ อย่างไร คงต้องขอให้ทีมผู้จัดสร้างมาชี้แจงอีกที
 

 





 

 


Share this:

ABOUT THE AUTHOR

Hello We are OddThemes, Our name came from the fact that we are UNIQUE. We specialize in designing premium looking fully customizable highly responsive blogger templates. We at OddThemes do carry a philosophy that: Nothing Is Impossible

0 comments:

แสดงความคิดเห็น