ศุภชัย เรืองสรรงามสิริ (ตี๋เหล้า ท่าพระจันทร์) วิเคราะห์ตลาดพระเครื่อง ปี2563

ศุภชัย เรืองสรรงามสิริ (ตี๋เหล้า ท่าพระจันทร์) วิเคราะห์ตลาดพระเครื่อง ปี2563





วิเคราะห์ตลาดพระเครื่อง 2563 – “ตลาดพระเครื่องในปี 2562 ที่ผ่านมายังขอยืนยันว่าตลาดพระเครื่องไทยยังไปได้อยู่ ด้วยคนทั่วโลก โดยเฉพาะคนไทยเราที่นับถือพระพุทธศาสนา ยังคงเช่าพระเครื่องบูชา ส่วนชาวต่างประเทศที่เลื่อมใสพระพุทธศาสนาต่างเดินทางมาเช่าซื้อพระถึงเมืองไทย เป็นรายได้ที่เข้าประเทศจำนวนมาก ชาวต่างชาติที่เป็นลูกค้ารายใหญ่ เช่น จีน มาเลเซีย สิงคโปร์ ฯลฯ ยังนิยมเช่าหาพระที่มีราคาหลักร้อยไปจนถึงหลักแสนบาท หรืออาจมากกว่านี้ ด้วยความศรัทธาในพุทธคุณ จึงนำกลับไปยังบ้านเมืองของตนเอง เพื่อบูชาสร้างความเป็นสิริมงคลให้กับตัวเอง” ศุภชัย เรืองสรรงามสิริ (ตี๋เหล้า ท่าพระจันทร์)

“ในรอบปีที่ผ่านมาการซื้อขายพระเครื่องมีดำเนินการอยู่อย่างต่อเนื่อง แต่ก็ยังไม่เหมือนในช่างที่เศรษฐกิจดี แต่ยังไม่มีอะไรที่น่าเป็นห่วง ยังคงซื้อขายแลกเปลี่ยนกันตามปกติ แต่ว่าอาจไม่คึกคักเหมือนดังแต่ก่อน สำหรับพระเก่า พระชุดเบญจภาคี ก็ยังมีการซื้อขายกันอยู่ ราคาพระก็ยังอยู่ในระดับมาตรฐาน ส่วนวัตถุมงคลพระเกจิยอดนิยม อย่างเช่น เหรียญพระคณาจารย์ หลวงพ่อกลั่น วัดพระญาติ, หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่, เจ้าคุณนรฯ วัดเทพศิรินทร์, หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี ฯลฯ

ในตลาดพระเครื่องก็ยังมีการซื้อขายหมุนเวียนตลอดเวลา สนนราคาอาจจะไม่แรงเหมือนสมัยที่เศรษฐกิจดี ปัจจัยสำคัญขึ้นอยู่กับความสมบูรณ์และความสวยขององค์พระด้วย” “ในส่วนของตลาดพระใหม่นั้น ปีที่ผ่านมาจำนวนสร้างดูจะลดน้อยลงไป แต่ก็ยังได้รับความสนใจพอสมควรจากบรรดานักเล่นพระใหม่ เช่น วัตถุมงคลท้าวเวสสุวัณ ซึ่งเป็นเทพผู้ปกครองดูแลพวกยักษ์ ภูตผีปีศาจทั้งปวง ซึ่งเป็นวัตถุมงคลทั้งชาวไทยและชาวต่างชาตินิยมเช่าหา โดยเฉพาะชาวจีนต่างนิยมเช่าบูชา”

“ในวาระขึ้นปีใหม่ พ.ศ.2563 ขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัย สิ่งศักดิ์สิทธิ์ พระบารมีพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ให้เพื่อนพี่น้องในวงการพระเครื่อง ประสงค์สิ่งใดขอให้ท่านได้ตามที่ปรารถนาดังสิ่งที่ต้องการ ขอให้มีคุณธรรมอยู่ในใจ ขอให้เป็นคนดีต่อสังคมและต่อวงการพระเครื่องตลอดไป”

Share this:

ABOUT THE AUTHOR

Hello We are OddThemes, Our name came from the fact that we are UNIQUE. We specialize in designing premium looking fully customizable highly responsive blogger templates. We at OddThemes do carry a philosophy that: Nothing Is Impossible

0 comments:

แสดงความคิดเห็น