โดนโกงเงิน ค้าขายออนไลน์ควรแจ้งความหรือถือว่าฟาดเคราะห์ - พระไพศาล วิสาโล


@@ โดนโกงเงิน จากการค้าขายออนไลน์ควรแจ้งความหรือถือว่าฟาดเคราะห์ @@

ปุจฉา - กราบนมัสการพระอาจารย์ค่ะ ดิฉันขอคำแนะนำค่ะ คือดิฉันถูกโกงเงินจากการขายสินค้าทางอินเตอร์เนต ดิฉันกลัวว่าเค้าจะโกง เลยบอกว่าให้ส่งของก่อนแล้วจะโอนเงินให้ เค้าบอกถ้ากลัวโอนมัดจำมาก่อนได้ค่ะ พอได้ของค่อยโอนที่เหลือ พอดิฉันโอนไป สักพักก็ติดต่อไม่ได้ เลยทราบว่าถูกโกงเงิน ๑๐๐๐ บาท จำนวนไม่เยอะ

ดิฉันอยากจะแจ้งความ แต่มีคนบอกว่าถือว่าฟาดเคราะห์ ตำรวจเห็นยอดเงิน คงไม่ทำอะไร ไม่ตามเรื่องให้เสียเวลา ซึ่งเค้าคงทำมานานมาก เลยไม่มีใครจับตัวได้ และกล้าท้าทาย ไม่เกรงกลัวต่อบาป ดิฉันสืบข้อมูลเบื้องต้นมาบ้างแล้ว ที่อยู่ที่เปิดบัญชีนานแล้วค่ะ โทรไปคนที่รับบอกย้ายออกไป ๑๐ ปีแล้ว มีแต่คนโทรมาตามเงิน..เหตุนี้เค้าจึงกล้าท้าทายค่ะ... 

ดิฉันควรแจ้งความดีหรือไม่คะ ถึงแม้ว่าจะตามจับยากค่ะ โปรดแนะนำด้วยเจ้าค่ะปกติดิฉันทำงานค้าขายทาง internet ระวังอย่างมากแต่ยังพลาดเจ้าค่ะ ขอบพระคุณพระอาจารย์ค่ะ
พระไพศาล วิสาโล วิสัชนา - สาเหตุที่เขาประกอบมิจฉาชีพเช่นนี้มาได้นาน ส่วนหนึ่งคงเป็นเพราะผู้เสียหายทั้งหลายไม่คิดจะเอาเรื่องเนื่องจากเห็นว่าเป็นเงินจำนวนเล็กน้อย หรือไม่อยากเสียเวลา ถือว่าเป็นการฟาดเคราะห์ อย่างที่มีคนแนะนำคุณเช่นนั้น การปล่อยวางไม่โกรธเคืองนั้นเป็นเรื่องดี

แต่นอกจากการ “ทำจิต”แล้ว การ”ทำกิจ” ก็เป็นสิ่งสำคัญ อาทิเช่น การทำหน้าที่ต่อส่วนรวม กล่าวคือ ช่วยกันป้องกันมิให้มิจฉาชีพกำเริบ อันจะเป็นการสร้างความเดือดร้อนแก่ผู้คนอีกมากมาย การแจ้งความเป็นวิธีหนึ่งในการทำกิจในฐานะพลเมืองดี แม้ว่าความหวังที่จะได้เงินคืนจะมีน้อยก็ตาม แต่อย่างน้อยก็ทำให้ตำรวจมีหลักฐานเพิ่มขึ้นในการดำเนินการกับเขา (หากคิดจะทำ) แต่ถึงแม้ตำรวจจะไม่กระตือรือร้น ก็ไม่ควรเสียใจ เพราะอย่างน้อยคุณก็ได้ทำสิ่งที่ควรทำแล้ว

แหล่งที่มา :facebook พระไพศาล วิสาโล

Share this:

ABOUT THE AUTHOR

Hello We are OddThemes, Our name came from the fact that we are UNIQUE. We specialize in designing premium looking fully customizable highly responsive blogger templates. We at OddThemes do carry a philosophy that: Nothing Is Impossible

0 comments:

แสดงความคิดเห็น