ประวัติข้อมูล กุมารทองเนื้อกะไหล่ทอง-ตะกั่วอาบทองแดง หลวงพ่อกวย วัดโฆสิตาราม

จากข้อมูลหลักฐานก็ชัดเจนว่า กุมารทองแบบนี้ มีนายหน้าที่เป็นชาวบ้าน ซื้อมาส่งให้กรรมการวัด ทางกรรมการวัดก็ไม่รู้ว่าเป็นของตลาดทั่วไป (ตามข้อมูลระบุเป็นแบบกะไหล่ทองเลี่ยมเสร็จ) ปัจจุปันไม่ว่าจะเป็นกุมารทองเนื้อตะกั่วอาบทองแดง ,เนื้อกะไหล่ทอง มักถูกขายเป็นหลวงพ่อกวย วัดโฆสิตาราม จ.ชัยนาท

กุมารทองแบบนี้เมื่อกระจายไปตามสนามพระ หรือที่ต่างๆ แยกแยะวัดไม่ได้เลย เหมือนๆกันหมด เล่นหาอาศัยที่มาอย่างเดียว เรื่องที่มาก็พิสูจน์ได้ยากว่าเขาได้บูชามาจากวัดในสมัยนั้นจริง 

บางคนที่เข้าใจ วิเคราะห์ กลั่นกรองได้ จะหลีกเลี่ยงในการเช่าหากุมารทองแบบนี้ (กุมารทองงานตลาด)

เอาตัวอย่างกุมารทองของหลวงพ่อจรัส มาให้ดู จะเห็นได้ว่า เหมือนกันทุกอย่าง เป็นกุมารทองที่ถอดพิมพ์มาจากกุมารทองของครูบาดวงดี ซึ่งจะมีความตื้นและหดเล็กกว่าอย่างเห็นได้ชัด 


  • ดูข้อมูลเกี่ยวกับกุมารพิมพ์นี้ เพิ่มเติมที่ https://bit.ly/2wy3rIJ
  • ดูข้อมูลกุมารทองต้นแบบ ครูบาดวงดี วัดท่าจำปี ได้ที่ https://bit.ly/36nB6Cc

 




ขออนุญาตเจ้าของภาพเพื่อใช้การศึกษา

กุมารทองดวงดี มหาพุทธาภิเศก หลวงพ่อจรัส วัดฤาษีนุตจรัสวงษาราม จ.สระบุรี

เอกลักษณ์ของวัดนี้ ที่กล่องจะใช้คำว่า "มหาพทธาภิเศก" ทุกรุ่น


 


 


 

มีอยู่พิมพ์หนึ่ง พิมพ์ยอดนิยมเลย ถอดพิมพ์ครูบาดวงดี รุ่น 2 มีทั้งชุบนิเกิลกะไหล่ทอง และตะกั่วอาบทองแดง บางกล่องล่างใต้เขียนว่า กุมารทองดวงดี มีหลายคนคิดว่าเป็น กุมารทอง ของครูบาดวงดี วัดท่าจำปี ก็มีคนเข้าใจผิด

 


 

พิมพ์นี้เล่นหาอาศัยที่มาอย่างเดียว ที่มาก็พิสูจน์ความน่าเชื่อถือได้ยากว่าได้มาจากวัดสมัยนั้นๆจริง ถ้าไม่มาพร้อมกล่อง ก็แยกวัดไม่ได้เลย กุมารทองแบบนี้ระบุหลายวัดมากๆ เช่น หลวงพ่อกวย,หลวงพ่อครึ้ม วัดคลองสวน,หลวงพ่อเต๋,ครูบากองแก้ว,หลวงพ่อประสิทธิ์ วัดไทรน้อย,หลวงพ่อเกษม วัดศรีดอนคำ ,หลวงพ่อจรัส วัดฤาษีนุตจรัสวงษาราม ,หลวงพ่อเที่ยง วัดเขากระโดง (อยู่ในตลับสีผึ้ง) และอีกหลายสำนักฯลฯ เจอข้อมูลว่ามีวัดไหนอีกจะเพิ่มข้อมูลให้เรื่อยๆๆ หรือใครมีข้อมูลว่ามีวัดอื่น นอกเหนือจากที่กล่าวมา ส่งข้อมูลมาได้เลยครับ

 


 

ดูข้อมูลเกี่ยวกับกุมารพิมพ์นี้ เพิ่มเติมที่ https://bit.ly/2wy3rIJ

ดูข้อมูลกุมารทองต้นแบบ ครูบาดวงดี วัดท่าจำปี ได้ที่ https://bit.ly/36nB6Cc

 

 









 


Share this:

ABOUT THE AUTHOR

Hello We are OddThemes, Our name came from the fact that we are UNIQUE. We specialize in designing premium looking fully customizable highly responsive blogger templates. We at OddThemes do carry a philosophy that: Nothing Is Impossible

0 comments:

แสดงความคิดเห็น